ค้นหา  ·  หัวข้อเรื่อง  ·  เข้าระบบ  ·  เผยแพร่เรื่อง
                      สมัครสมาชิก  

หนังสือใหม่

ผลงานล่าสุด
ของ อ.ฟารีด เฟ็นดี้


อีซีกุโบร์



พิธีกรรมยอดฮิตติดอันดับของเมืองไทย อิซีกุโบร์ พิธีกรรมเซ่นสังเวยดวงวิญญาณ วิเคราะห์เจาะลึกถึงที่มาพร้อมวิเคราะห์หลักฐาน คนกินข้าว ผีกินบุญ จริงหรือ ?

อุศ็อลลี



เหนียตและการตะลัฟฟุซแตกต่างกันอย่างไร แสดงที่มาของการกล่าวอุศ็อลลี แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

ซัยยิดินา



การเพิ่มซัยยิดินาในศอลาวาต เป็นฮะดีษศอเฮียะห์จริงหรือ แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

การยกมือตั๊กบีร
ระหว่างสองสุญูด




การยกมือตั๊กบีรระหว่างสองสุญูด เป็นซุนนะห์จริงหรือ วิเคราะห์หลักฐานที่กล่าวกันว่าท่านนบีกระทำเป็นบางครั้งจริงหรือไม่

วะบิฮัมดิฮี



หลักฐานการอ่านวะบิฮัมดิฮีในรุกัวอ์และสุญูดถูกต้องหรือ เชคอัลบานีว่าเป็นฮะดีษ ศอเฮียะห์จริงหรือไม่ พิสูจน์หลักฐานตามศาสตร์ของฮะดีษ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอ

วาญิบต้องศอลาวาต
ในตะชะฮุดแรกหรือ




ชี้แจงมุมมองของเชคอัลบานี ที่ตกทอดสู่เมืองไทย ถ้าไม่อ่านศอลาวาตในตะชะฮ์ฮุดแรกละหมาดใช้ไม่ได้ หากลืมก็ต้องสุญูดซะฮ์วี จริงหรือ อ่านวิเคราะห์หลักฐานทางวิชาการ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอง

รู้ทันชีอะฮ์



เผยกลลวงของชีอะห์ในการดึงมุสลิมออกจากอิสลาม
ตอบโต้ข้อกล่าวหา,ใส่ร้าย,ประณามศอฮาบะห์

ติดต่อและสั่งซื้อได้ที่
คุณยะอ์กู๊บ น้อยนงค์เยาว์
084 0004619


รวมวิดีโอ

>>..ดูทั้งหมด..<<


เมนูหลัก

 บริการหลัก
หน้าแรก
ถามตอบ
ติดต่อสอบถาม
แนะนำบอกต่อ
ค้นหา
แสดงสถิติ
ผลสำรวจ
ยอดฮิตติดอันดับ
 บริการสมาชิก
รายนามสมาชิก
 บริการข่าวสาร
 บริการอื่นๆ
ดาวน์โหลด
วิดีโอบรรยาย
ห้องแสดงภาพ
ฮะดีษแปลไทย


บทความรายวิชา








วิเคราะห์ข้อขัดแย้ง

  ศอฮาบะห์กางเต้นท์อ่านอัลกุรอานบนกุโบร์หรือ
  อัลกอมะห์กับแม่
  อิสลามเปลี่ยนวันใหม่ตอนมักริบไม่ใช่เที่ยงคืน
  เฝ้ากุโบร์ไม่ฮะราม..หรือ
  วิพากษ์หลักฐานเรื่องทำกุรบานให้คนตาย
  ถือศีลอดสิบวันแรกเดือนซุ้ลฮิจญะห์เป็นฮะดีษศอเฮียะห์หรือไม่
  วันที่ 9 ซุ้ลฮิจญะห์ที่ไม่มีอะรอฟะห์
  มีหลักฐานห้ามไหม
  กล่าวเท็จต่อท่านนบีว่า ท่านอ่านอัลกุรอานในกุโบร
  วิพากษ์หลักฐานการอ่านอัลกุรอานที่กุโบร์ ตอนที่ 3 คำรายงานที่ถูกต้องจากอิบนิอุมัร

[ดูเรื่องทั้งหมด]

บทความทั่วไป

  ทำบุญประเทศ
  เมื่อโลกหยุดหมุน
  ผีแม่ซื้อ
  ประเพณีการแต่งงานของมุสลิมภาคใต้
  อาซูรอ 10 มุฮัรรอม กับตำนานกวนซุฆอ
  เมาตาคือใคร
  ...ทาส... ตอนที่ 2
  ...ทาส... ตอนที่ 1
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 2
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 1

[ดูเรื่องทั้งหมด]

เหมือนหรือต่าง

ภาพเปรียบเทียบระหว่างพิธีการทรมานตนเองของชาวชีอะฮ์ อิหม่าม 12 ในวันที่ 10 มุฮัรรอมของทุกปี กับม้าทรงของศาลเจ้าสามกอง ในงานประจำปี จ.ภูเก็ต


ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง


เวบลิ้งค์

มรดกอิสลาม
อัซซุนนะห์
ซุนนะห์ไซเบอร์
ชมรมวะรอซะตุซซุนนะฮฺ แนวร่วมมุสลิมต่อต้านรอฟิเฏาะ - ร่วมต่อต้านวันนี้ หรือจะรอให้สายเกินไป



เขาของชัยตอนโผล่ขึ้นที่บ้านของท่านหญิงอาอิชะห์จริงหรือ




          รู้สึกว่าจะเป็นงานหลักของลัทธิชีอะห์อิหม่ามสิบสองในการทำลายความน่าเชื่อถือของตัวบุคคล และทำลายความน่าเชื่อถือของตัวบทหลักฐานที่ชาวซุนนะห์ถือว่ามีความถูกต้อง ด้วยวิธีการตัดถอน,บิดเบือนข้อความและความหมาย ซึ่งเราได้พิสูจน์ให้ท่านเห็นมาแล้วหลายครั้งด้วยกัน และในบทนี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของพฤติกรรมระยำซ้ำซาก ที่พวกเขากล่าวโจมตีท่านหญิงอาอิชะห์ (มารดาแห่งศรัทธาชน) โดยนำเอาฮะดีษศอเฮียะห์จากบันทึกของอิหม่ามบุคคอรี และอื่นๆ มาบิดเบือนความหมาย แล้วอ้างแก่บรรดาผู้คนว่า



 ท่านนบีลุกขึ้นยืนแล้วชี้ไปที่บ้านของอาอิชะห์ แล้วกล่าวว่า เขาของชัยตอนจะโผล่ขึ้นที่บ้านของอาอิชะห์ หรือฟิตนะห์จะเกิดขึ้นจากบ้านของอาอิชะห์"



           หลังจากนั้นพวกเขาก็จะนำตัวบทมาแสดง เพื่อยืนยันว่าท่านนบีกล่าวไว้เช่นนี้จริงๆ จากบันทึกฮะดีษศอเฮียะห์ของชาวซุนนะห์เอง  แล้วผู้ฟังก็ได้แต่พยักหน้ารับคำโดยไม่โต้แย้งใดๆ เนื่องจากได้เห็นตัวบทจริงที่พวกเขาแสดง แต่หารู้ไม่ว่า เหล่าชีอะห์ได้เอาของจริงมากล่าวเท็จให้ท่านบริโภคเสียแล้ว



           จากนั้นพวกเขาก็จะนำเหตุการณ์อื่นๆ มาผสมผสานเพื่อแสดงถึงความเลวร้ายของท่านหญิงอาอิชะห์ตามที่พวกเขาได้อ้างขึ้น ทำให้ดูสมจริงสมจังและสมเหตุสมผล ดังนั้นเราจะตามไปดูคำอ้างที่พวกเขากล่าวหาและใส่ร้ายท่านหญิงอาอิชะห์ในเรื่องนี้ ดังนี้



ท่านอับดุลลอฮ์ อิบนิอุมัร รายงานว่า

 

قَامَ النَبِيُّ صَلىَ اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ خَطِيْبًا فَأَشَارَ نَحْوَ مَسْكَنِ عَائِشَةَ فَقَالَ هُنَا الفِتْنَةُ ثَلاَثاً مِنْ حَيْثُ يَطْلَعُ قَرْنُ الشَيْطَانِ

ท่านนบี ศ็อลล็อลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัม ได้ลุกขึ้นยืนกล่าวแสดงธรรม โดยท่านชี้ไปทางด้านที่พำนัก (บ้าน) ของอาอิชะห์ แล้วกล่าวว่า ความวุ่นวายจะเกิดขึ้นทางด้านนี้ ท่านกล่าวเช่นนี้ถึงสามครั้งและกล่าวต่อไปว่า โดยที่เขาของชัยตอนจะโผล่ขึ้น ศอเฮียะห์บุคคอรี ฮะดีษเลขที่ 2873

                 หากเราได้อ่านตัวบทข้างต้นผ่านไปโดยไม่ไตร่ตรอง ก็ทำให้ดูเหมือนว่าท่านนบีได้กล่าวประณามท่านหญิงอาอิชะห์ไว้จริงๆ แต่ผู้ศรัทธาย่อมมีสติไม่หลงไปกับกลลวงได้ง่ายๆ แม้ว่าจะไม่มีความรู้,ความเข้าใจในภาษาอาหรับเลยก็ตาม ซึ่งเราเสนอวิธีที่จะให้ท่านจับโกหกชีอะห์ในเรื่องนี้คือ การตั้งข้อสังเกตบางประการเช่น

                 ประการที่หนึ่ง

                 พระองค์อัลลอฮ์ทรงยืนยันไว้ในอัลกุรอานว่า

وَأزْوَاجُهُ أُمَّهَاتُهُمْ

และบรรดาภรรยาของเขา (ท่านนบี) นั้นคือมารดาแห่งศรัทธาชน ซูเราะห์อัลอะห์ซาบ อายะห์ที่ 6

                ในเมื่อพระองค์อัลลอฮ์ได้ทรงกล่าวรับรองไว้เช่นนี้ว่า บรรดาภรรยาของท่านนบีคือมารดาแห่งศรัทธาชน แล้วท่านหญิงอาอิชะห์ก็คือหนึ่งในบรรดาภรรยาของท่านนบี ที่ใช้ชีวิตอยู่กับท่านนบีจนตายจากกัน ในขณะที่ฮะดีษข้างต้นนี้ก็เป็นฮะดีษศอเฮียะห์ ซึ่งยืนยันได้ว่าเป็นคำของท่านนบีจริง ถ้าเช่นนั้น จะเป็นไปได้หรือที่อัลกุรอานกับฮะดีษศอเฮียะห์จะขัดกัน อย่างนี้แหละที่เรากล่าวว่า ชีอะห์เอาของจริงมากล่าวเท็จ คือพวกเขาบิดเบือนความหมายของฮะดีษ

ประการที่สอง

                หากท่านนบีประณามท่านหญิงอาอิชะห์ว่า ฟิตะห์นะห์จะเกิดขึ้นที่นี่ หมายถึงที่บ้านของท่านหญิงอาอิชะห์ นั่นเท่ากับท่านนบีประณามตัวท่านเองมิใช่หรือ เพราะหลังจากที่ท่านได้กล่าวฮะดีษบทนี้แล้ว ท่านก็ยังคงใช้ชีวิตร่วมกับท่านหญิงอาอิชะห์ที่บ้านหลังนี้เรื่อยมาจนกระทั่งนาทีสุดท้ายของชีวิต

ท่านหญิงอาอิชะห์ รายงานว่า


لَمَّا ثَقُلَ النَبِيُ صَلىَ اللهُ عَليْهِ وَسَلَّمَ وَاشْتَدَّ وَجَعُهُ اسْتَأْذَنَ أزْوَاجَهُ أنْ يُمَرَّضَ فِي بَيْتِي فَأَذِنَّ لَهُ فَخَرَجَ بَيْنَ رَجُلَيْنِ تَخُطُّ رِجْلاهُ الأرْضَ وَكَانَ بَيْنَ العَبَّاسِ وَرَجُلٍ آخَرَ قَالَ عُبَيْدُ اللهِ فَذَكَرَتْ ذَلِكَ لابْنِ عَبَّاسٍ مَا قَالَتْ عَائِشَةُ فَقَالَ لِي وَهَلْ تَدْرِي مَنِ الرَجُلُ الَّذِي لَمْ تُسَمِّ عَائِشَةُ قُلْتُ لاَ قَالَ هُوَ عَلِيُّ بْنُ أبِي طَالِبٍ


ขณะที่ท่านนบีสุขภาพทรุดโทรม และความเจ็บป่วยได้ทวีความรุนแรงขึ้น ท่านได้ขออนุญาตบรรดาภรรยาของท่านที่จะมาพักฟื้นที่บ้านฉัน เมื่อท่านได้รับอนุญาตก็ได้ออกมาโดยมีชายสองคนประคองท่านขณะที่ขาทั้งสองลากมากับพื้น ในสองคนนั้นคือ (อัลฟัฏล์ ) บุตรของอับบาส และอีกคนหนึ่ง อุบัยดุลลอฮ์ (ผู้รายงาน) ได้กล่าวว่า เรื่องนี้ถูกเล่าให้ท่านอิบนุบาสตามที่ท่านหญิงอาอิชะห์พูด ท่านอิบนุอับบาสกล่าวแก่ฉันว่า ท่านรู้ไหมว่าอีกคนหนึ่งที่ท่านหญิงอาอิชะห์ไม่ได้กล่าวชื่อนั้นคือใคร ฉันตอบว่า ไม่ทราบครับ ท่านกล่าวว่า เขาคืออาลี อิบนิอบีตอลิบศอเฮียะห์บุคคอรี ฮะดีษเลขที่ 625

                ตามรายงานข้างต้นนี้ท่านอาลีได้พยุงท่านนบีเข้าไปที่บ้านของท่านหญิงอาอิชะห์ และไม่มีรายงานว่าท่านอาลีได้กลับออกมา จนกระทั่งเช้าวันจันทร์ ที่ท่านอาลีและอิบนุอับบาสได้ออกมาส่งข่าวแก่บรรดาศอฮาบะห์ว่าในเช้านี้ท่านนบีสุขภาพดีขึ้นมาก แต่ท่านนบีก็ได้เสียชีวิตในสอนสายของวันนี้ที่บ้านของท่านหญิงอาอิชะห์นี่เอง ยิ่งไปกว่านั้นศพของท่านก็ยังถูกฝังอยู่ที่บ้านของท่านหญิงอาอิชะห์จนกระทั่งถึงปัจจุบัน แล้วเป็นไปได้หรือที่ท่านนบีจะกล่าวว่า เขาของชัยตอนจะโผล่ขึ้นที่บ้านของท่านหญิงอาอิชะห์ สถานที่ที่ตัวของท่านพำนักอยู่ทั้งยามเป็นและยามตาย
 ข้อสังเกตทั้งสองประการข้างต้นนี้ทำให้เราได้เห็นร่องรอยความอุบาทว์ของลัทธิชีอะห์อิหม่ามสิบสองในการบิดเบือนความหมายฮะดีษ ซึ่งเรากล่าวในตอนแรกแล้วว่า ผู้ศรัทธานั้นย่อมมีสติ แม้ว่าจะเป็นผู้ไม่มีความรู้ความเข้าใจในภาษาอาหรับก็ตาม ก็จะไม่หลงไปกับกลลวงของเหล่าชีอะห์เป็นแน่แท้

 ประการที่สาม

                เมื่อเราศึกษาตัวบทฮะดีษแล้วเราก็พบว่าเหล่าชีอะห์ได้บิดเบือนความหมายและเป้าหมายของฮะดีษศอเฮียะห์ดังคือ คำรายงานของฮะดีษคือ
 
فَأشَارَ نَحْوَ مَسْكَنِ عَائِشَةَ


               มีความหมายว่า ท่านนบีชี้ไปทางด้านที่พำนัก (บ้าน) ของอาอิชะห์  แต่ลัทธิชีอะห์กลับพยามเปลี่ยนความหมายเป็น ท่านนบีชี้ไปที่บ้านของอาอิชะห์ ซึ่งคำว่าชี้ไปทางด้านนี้ กับคำว่าชี้ไปที่นี่ มีความหมายแตกต่างกันชัดเจน ทั้งๆที่ในตัวบทภาษาอาหรับใช้คำว่า  نَحْوَ  แปลว่าทางด้านนี้ ไม่ใช่คำว่า  اِلىَ  ซึ่งจะแปลว่า ที่นี่ตามที่ชีอะห์กล่าวอ้าง แต่ลัทธิชีอะห์อิหม่ามสิบสองก็ยังคงใช้นิสัยเจ้าเล่ห์หลอกลวงผู้คนอยู่ร่ำไป

               เมื่อเราศึกษาเพิ่มเติมก็จะพบว่า ขณะที่ท่านนบีได้กล่าวถ้อยความนี้นั้น ท่านกำลังคุตบะห์อยู่บนมิมบัร ภายในมัสยิดนบี  ซึ่งการที่ท่านชี้ไปทางด้านบ้านของท่านหญิงอาอิชะห์นั้น หมายถึงท่านชี้ไปทางทิศตะวันออก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดความวุ่นวาน โดยที่มีตัวบทหลักฐานจากศอเฮียะห์อีกหลายบทที่จะอธิบายความเรื่องนี้ เช่น

 
رَأيْتُ رَسُوْلَ اللهِ صَلىَ اللهُ عَليْهِ وَسَلَّمَ يَشِيْرُ اِلَى المَشْرِقِ فَقَالَ هَا إنَّ الفِتْنَةَ هَا هُنَا إنَّ الفِتْنَةَ هَا هُنَا مِنْ حَيْثُ يَطْلَُعُ قَرْنُ الشَيْطَانِ 

 
ฉันเห็นท่านรอซูลุ้ลลอฮ์ ศ็อลล็อลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัม ชี้ไปทางทิศตะวันออก แล้วกล่าวว่า นี่ฟิตนะห์จะเกิดทางด้านนี้  แท้จริงฟิตนะห์จะเกิดขึ้นทางด้านนี้ ที่เขาของชัยตอนจะโผล่ขึ้น ศอเฮียะห์บุคคอรี ฮะดีษเลขที่ 3037
 

                ขณะที่ท่านนบีอยู่ในมัสยิดของท่านแล้วได้ชี้ไปทางทิศตะวันออกนั้น หมายถึงทางด้านที่ตั้งของอิรัคและอีหร่านในปัจจุบัน หรือชีอะห์จะไม่ต้องการให้เรากล่าวว่า ชี้ไปทางด้านนี้ แต่ต้องการให้เราแปลว่า ชี้ไปที่นี่ เราจะได้กล่าวว่า ท่านชี้ไปที่อิรัคและอีหร่าน ที่ที่เขาของชัยตอนจะปรากฏขึ้น เอาอย่างนี้ไหม


 









สงวนลิขสิทธิ์โดย © อ.ฟารีด เฟ็นดี้ All Right Reserved.

ติดประกาศ: 2008-02-26 (2637 ครั้ง)

[ ย้อนกลับ ]