ค้นหา  ·  หัวข้อเรื่อง  ·  เข้าระบบ  ·  เผยแพร่เรื่อง
                      สมัครสมาชิก  

หนังสือใหม่

ผลงานล่าสุด
ของ อ.ฟารีด เฟ็นดี้


อีซีกุโบร์



พิธีกรรมยอดฮิตติดอันดับของเมืองไทย อิซีกุโบร์ พิธีกรรมเซ่นสังเวยดวงวิญญาณ วิเคราะห์เจาะลึกถึงที่มาพร้อมวิเคราะห์หลักฐาน คนกินข้าว ผีกินบุญ จริงหรือ ?

อุศ็อลลี



เหนียตและการตะลัฟฟุซแตกต่างกันอย่างไร แสดงที่มาของการกล่าวอุศ็อลลี แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

ซัยยิดินา



การเพิ่มซัยยิดินาในศอลาวาต เป็นฮะดีษศอเฮียะห์จริงหรือ แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

การยกมือตั๊กบีร
ระหว่างสองสุญูด




การยกมือตั๊กบีรระหว่างสองสุญูด เป็นซุนนะห์จริงหรือ วิเคราะห์หลักฐานที่กล่าวกันว่าท่านนบีกระทำเป็นบางครั้งจริงหรือไม่

วะบิฮัมดิฮี



หลักฐานการอ่านวะบิฮัมดิฮีในรุกัวอ์และสุญูดถูกต้องหรือ เชคอัลบานีว่าเป็นฮะดีษ ศอเฮียะห์จริงหรือไม่ พิสูจน์หลักฐานตามศาสตร์ของฮะดีษ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอ

วาญิบต้องศอลาวาต
ในตะชะฮุดแรกหรือ




ชี้แจงมุมมองของเชคอัลบานี ที่ตกทอดสู่เมืองไทย ถ้าไม่อ่านศอลาวาตในตะชะฮ์ฮุดแรกละหมาดใช้ไม่ได้ หากลืมก็ต้องสุญูดซะฮ์วี จริงหรือ อ่านวิเคราะห์หลักฐานทางวิชาการ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอง

รู้ทันชีอะฮ์



เผยกลลวงของชีอะห์ในการดึงมุสลิมออกจากอิสลาม
ตอบโต้ข้อกล่าวหา,ใส่ร้าย,ประณามศอฮาบะห์

ติดต่อและสั่งซื้อได้ที่
คุณยะอ์กู๊บ น้อยนงค์เยาว์
084 0004619


รวมวิดีโอ

>>..ดูทั้งหมด..<<


เมนูหลัก

 บริการหลัก
หน้าแรก
ถามตอบ
ติดต่อสอบถาม
แนะนำบอกต่อ
ค้นหา
แสดงสถิติ
ผลสำรวจ
ยอดฮิตติดอันดับ
 บริการสมาชิก
รายนามสมาชิก
 บริการข่าวสาร
 บริการอื่นๆ
ดาวน์โหลด
วิดีโอบรรยาย
ห้องแสดงภาพ
ฮะดีษแปลไทย


บทความรายวิชา








วิเคราะห์ข้อขัดแย้ง

  ศอฮาบะห์กางเต้นท์อ่านอัลกุรอานบนกุโบร์หรือ
  อัลกอมะห์กับแม่
  อิสลามเปลี่ยนวันใหม่ตอนมักริบไม่ใช่เที่ยงคืน
  เฝ้ากุโบร์ไม่ฮะราม..หรือ
  วิพากษ์หลักฐานเรื่องทำกุรบานให้คนตาย
  ถือศีลอดสิบวันแรกเดือนซุ้ลฮิจญะห์เป็นฮะดีษศอเฮียะห์หรือไม่
  วันที่ 9 ซุ้ลฮิจญะห์ที่ไม่มีอะรอฟะห์
  มีหลักฐานห้ามไหม
  กล่าวเท็จต่อท่านนบีว่า ท่านอ่านอัลกุรอานในกุโบร
  วิพากษ์หลักฐานการอ่านอัลกุรอานที่กุโบร์ ตอนที่ 3 คำรายงานที่ถูกต้องจากอิบนิอุมัร

[ดูเรื่องทั้งหมด]

บทความทั่วไป

  ทำบุญประเทศ
  เมื่อโลกหยุดหมุน
  ผีแม่ซื้อ
  ประเพณีการแต่งงานของมุสลิมภาคใต้
  อาซูรอ 10 มุฮัรรอม กับตำนานกวนซุฆอ
  เมาตาคือใคร
  ...ทาส... ตอนที่ 2
  ...ทาส... ตอนที่ 1
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 2
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 1

[ดูเรื่องทั้งหมด]

เหมือนหรือต่าง

ภาพเปรียบเทียบระหว่างพิธีการทรมานตนเองของชาวชีอะฮ์ อิหม่าม 12 ในวันที่ 10 มุฮัรรอมของทุกปี กับม้าทรงของศาลเจ้าสามกอง ในงานประจำปี จ.ภูเก็ต


ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง


เวบลิ้งค์

มรดกอิสลาม
อัซซุนนะห์
ซุนนะห์ไซเบอร์
ชมรมวะรอซะตุซซุนนะฮฺ แนวร่วมมุสลิมต่อต้านรอฟิเฏาะ - ร่วมต่อต้านวันนี้ หรือจะรอให้สายเกินไป



จดหมายเปิดผนึกถึง อุสมาน ลูกหยี




ขอศานติมีแด่ผู้ดำเนินตามทางนำ



เรียน คุณอุสมาน ลูกหยี

               ตามที่ท่านได้อ้างตนเองว่า เป็นผู้ประสานงานของชีอะห์ และได้ติดต่อผมทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เพื่อให้ร่วมสนทนากับนักวิชาการของชีอะห์ ซึ่งรายละเอียดตามที่ปรากฏในเทปบันทึกเสียงการเจรจาด้านหน้าเวบ

               ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2553 ท่านได้โทรศัพท์แจ้งให้ผมทราบว่า นักวิชาการของชีอะห์ โดย ซัยยิด สุไลมาน อัลฮุซัยนีย์ ได้ยืนยันต่อสาธารณะว่าพร้อมที่จะร่วมสนทนาทางวิชาการในครั้งนี้แล้ว

               อย่างไรก็ตาม หากคำประกาศของนักวิชาการชีอะห์ท่านนี้ เป็นการยืนยันเจตนารมณ์ด้วยตนเอง และเป็นความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ ผมก็ยินดีที่จะก้าวเข้าสู่การเจรจาครั้งต่อไปตามที่นัดหมายในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2553 เวลา 1 ทุ่มตรง  โดยติดต่อทางโทรศัพท์หมายเลขเดิมเพื่อบันทึกเทปการเจรจาไว้ทั้งสองฝ่าย

               ขอแจ้งให้ทราบว่า การเจรจาที่ผ่านมานั้น ผมได้กระทำในนามส่วนตัว มิใช่ในนามองค์กร สถาบัน หรือคณะบุคคลใด และท่านในฐานะที่อ้างตนเองเป็นผู้ประสานงานของฝ่ายชีอะห์ จึงสมควรที่จะต้องระมัดระวังและรักษามารยาทของการเจรจา  ทั้งนี้เพื่อให้การเจรจาครั้งต่อไปบรรลุผล จึงเห็นควรให้ท่านและคณะปฏิบัติดังต่อไปนี้

               1.ยุติและแก้ไขการละเมิดสิทธิ์ของผู้ร่วมเจรจา  โดยไม่อ้าง และหรือแสดงความคิดเห็นเป็นสาธารณะ หรือชี้นำเกี่ยวกับการเสวนาที่จะมีขึ้น ที่นอกเหนือจากข้อความของการเจรจาที่ผ่านมาแล้วเท่านั้น ตามที่ได้บันทักเสียงไว้เป็นหลักฐาน

               2.ยุติและแก้ไขคำประกาศเรียนเชิญนักวิชาการซุนนะห์ท่านอื่นๆ ให้ร่วมสนทนาทางวิชาการในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำโดยพละการที่นอกเหนือจากการเจรจาก่อนหน้านี้

               3.หากชีอะห์ต้องการจะเพิ่มนักวิชาการของชีอะห์เอง เพื่อเป็นผู้ร่วมสนทนาด้วย ผมก็ยินดี โดยการประกาศเจตนารมณ์ต่อสาธารณะ ที่สามารถตรวจสอบได้

               หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านและคณะจะยุติการละเมิดสิทธิ์และดำเนินการแก้ไขตามที่แจ้ง  มิเช่นนั้นแล้ว การเจรจาในครั้งต่อไปอาจถูกระงับเนื่องจากการกระทำของท่านเอง




อ.ฟารีด เฟ็นดี้

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2553

















สงวนลิขสิทธิ์โดย © อ.ฟารีด เฟ็นดี้ All Right Reserved.

ติดประกาศ: 2010-11-11 (5288 ครั้ง)

[ ย้อนกลับ ]