ค้นหา  ·  หัวข้อเรื่อง  ·  เข้าระบบ  ·  เผยแพร่เรื่อง
                      สมัครสมาชิก  

หนังสือใหม่

ผลงานล่าสุด
ของ อ.ฟารีด เฟ็นดี้


อีซีกุโบร์



พิธีกรรมยอดฮิตติดอันดับของเมืองไทย อิซีกุโบร์ พิธีกรรมเซ่นสังเวยดวงวิญญาณ วิเคราะห์เจาะลึกถึงที่มาพร้อมวิเคราะห์หลักฐาน คนกินข้าว ผีกินบุญ จริงหรือ ?

อุศ็อลลี



เหนียตและการตะลัฟฟุซแตกต่างกันอย่างไร แสดงที่มาของการกล่าวอุศ็อลลี แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

ซัยยิดินา



การเพิ่มซัยยิดินาในศอลาวาต เป็นฮะดีษศอเฮียะห์จริงหรือ แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

การยกมือตั๊กบีร
ระหว่างสองสุญูด




การยกมือตั๊กบีรระหว่างสองสุญูด เป็นซุนนะห์จริงหรือ วิเคราะห์หลักฐานที่กล่าวกันว่าท่านนบีกระทำเป็นบางครั้งจริงหรือไม่

วะบิฮัมดิฮี



หลักฐานการอ่านวะบิฮัมดิฮีในรุกัวอ์และสุญูดถูกต้องหรือ เชคอัลบานีว่าเป็นฮะดีษ ศอเฮียะห์จริงหรือไม่ พิสูจน์หลักฐานตามศาสตร์ของฮะดีษ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอ

วาญิบต้องศอลาวาต
ในตะชะฮุดแรกหรือ




ชี้แจงมุมมองของเชคอัลบานี ที่ตกทอดสู่เมืองไทย ถ้าไม่อ่านศอลาวาตในตะชะฮ์ฮุดแรกละหมาดใช้ไม่ได้ หากลืมก็ต้องสุญูดซะฮ์วี จริงหรือ อ่านวิเคราะห์หลักฐานทางวิชาการ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอง

รู้ทันชีอะฮ์



เผยกลลวงของชีอะห์ในการดึงมุสลิมออกจากอิสลาม
ตอบโต้ข้อกล่าวหา,ใส่ร้าย,ประณามศอฮาบะห์

ติดต่อและสั่งซื้อได้ที่
คุณยะอ์กู๊บ น้อยนงค์เยาว์
084 0004619


รวมวิดีโอ

>>..ดูทั้งหมด..<<


เมนูหลัก

 บริการหลัก
หน้าแรก
ถามตอบ
ติดต่อสอบถาม
แนะนำบอกต่อ
ค้นหา
แสดงสถิติ
ผลสำรวจ
ยอดฮิตติดอันดับ
 บริการสมาชิก
รายนามสมาชิก
 บริการข่าวสาร
 บริการอื่นๆ
ดาวน์โหลด
วิดีโอบรรยาย
ห้องแสดงภาพ
ฮะดีษแปลไทย


บทความรายวิชา








วิเคราะห์ข้อขัดแย้ง

  ศอฮาบะห์กางเต้นท์อ่านอัลกุรอานบนกุโบร์หรือ
  อัลกอมะห์กับแม่
  อิสลามเปลี่ยนวันใหม่ตอนมักริบไม่ใช่เที่ยงคืน
  เฝ้ากุโบร์ไม่ฮะราม..หรือ
  วิพากษ์หลักฐานเรื่องทำกุรบานให้คนตาย
  ถือศีลอดสิบวันแรกเดือนซุ้ลฮิจญะห์เป็นฮะดีษศอเฮียะห์หรือไม่
  วันที่ 9 ซุ้ลฮิจญะห์ที่ไม่มีอะรอฟะห์
  มีหลักฐานห้ามไหม
  กล่าวเท็จต่อท่านนบีว่า ท่านอ่านอัลกุรอานในกุโบร
  วิพากษ์หลักฐานการอ่านอัลกุรอานที่กุโบร์ ตอนที่ 3 คำรายงานที่ถูกต้องจากอิบนิอุมัร

[ดูเรื่องทั้งหมด]

บทความทั่วไป

  ทำบุญประเทศ
  เมื่อโลกหยุดหมุน
  ผีแม่ซื้อ
  ประเพณีการแต่งงานของมุสลิมภาคใต้
  อาซูรอ 10 มุฮัรรอม กับตำนานกวนซุฆอ
  เมาตาคือใคร
  ...ทาส... ตอนที่ 2
  ...ทาส... ตอนที่ 1
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 2
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 1

[ดูเรื่องทั้งหมด]

เหมือนหรือต่าง

ภาพเปรียบเทียบระหว่างพิธีการทรมานตนเองของชาวชีอะฮ์ อิหม่าม 12 ในวันที่ 10 มุฮัรรอมของทุกปี กับม้าทรงของศาลเจ้าสามกอง ในงานประจำปี จ.ภูเก็ต


ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง


เวบลิ้งค์

มรดกอิสลาม
อัซซุนนะห์
ซุนนะห์ไซเบอร์
ชมรมวะรอซะตุซซุนนะฮฺ แนวร่วมมุสลิมต่อต้านรอฟิเฏาะ - ร่วมต่อต้านวันนี้ หรือจะรอให้สายเกินไป



รายงานผลการเจรจา





               จากการที่ฝ่ายประสานงานของชีอะห์ นำโดยคุณอุสมาน ลูกหยี และตัวแทนของ อ.ฟารีด เฟ็นดี้ โดยคุณอับดุลการีม ปานนพภา ได้นัดเจรจาเงื่อนไขและข้อตกลงเกี่ยวกับการสนทนาวิชาการ ระหว่าง อ.ฟารีด เฟ็นดี้ กับ ซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนีย์ และคณะ  ณ.ที่สินธรเสต็กเฮ้าส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2553 เวลาหลังละหมาดมัฆริบ ซึ่งสรุปผลการเจรจาได้ดังนี้คือ


                 ฝ่ายชีอะห์ได้ส่งตัวแทนการเจรจาครั้งนี้ 4 คน คือคุณยะห์ฟารี, คุณรอฟิก, คุณอีซา และคุณ ยูซุบ ส่วน อ.ฟารีด เฟ็นดี้ ได้ส่งตัวแทนการเจรจา ประกอบด้วย คุณอับดุลการีม ปานนพภา, คุณยะอ์กู๊บ น้อยนงค์เยาว์ และคุณเยาฮัร ลัดดาวงศ์


                ฝ่ายชีอะห์ได้ยื่นเงื่อนไขในการสนทนาวิชาการครั้งนี้ 4 ข้อตามที่ปรากฏในเวบไซต์ก่อนหน้านี้คือ


                1. ควรให้มีฝ่ายละไม่ต่ำกว่าสามคน

                2. ไม่ควรจำกัดเรื่องระยะเวลา

                3. ฝ่ายชีอะห์จะไม่กำหนดประเด็น

                4.สถานที่ที่เป็นกลาง

                 สรุป การเจรจาในครั้งนี้ไม่บรรลุผล เนื่องฝ่ายผู้ประสานงานของชีอะห์ได้ยืนยันว่า ซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี้ ต้องการให้ เชคริฏอ อะห์หมัด สมะดี, และ อ.มุรีด ทิมะเสน ร่วมเป็นผู้สนทนาพร้อมกับ อ.ฟารีด เฟ็นดี้ ในครั้งนี้ด้วย

                 ขอเรียนชี้แจงว่า เงื่อนไขในข้อนี้ทาง อ.ฟารีด ได้เปิดโอกาสให้นักวิชาการของชีอะห์ได้ร่วมกันเสวนาโดยไม่จำกัดจำนวน ตามที่ได้เจรจากันมาก่อนแล้ว ดังที่ปรากฏเทปบันทึกการสนทนาทั้งสองครั้ง

                และการยื่นเงื่อนไขของชีอะห์ว่าจะต้องมี เชคริฏอ และ อ.มุรีด ด้วยนั้น เป็นการก้าวล่วงสิทธิ์ของ อ.ฟารีด ที่ได้ประกาศไว้แต่แรก และได้เคยแสดงจุดยืนว่า ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่เชิญนักวิชาการท่านอื่น และยินดีที่จะสนทนากับบรรดานักวิชาการของชีอะห์แต่เพียงลำพัง

                ดังนั้นการเจรจาในครั้งนี้จึงไม่บรรลุผล และมิได้มีการกำหนดวัน,เวลาและสถานที่ของการสนทนาวิชาการระหว่างสองฝ่ายแต่อย่างใด

               อย่างไรก็ตาม อ.ฟารีด เฟ็นดี้ ก็ยังยืนยันเจตนาเดิมว่า พร้อมที่จะสนทนากับนักวิชาการของชีอะห์แต่เพียงลำพัง และหากฝ่ายนักวิชาการของชีอะห์พร้อม และต้องการหวนกลับสู่โต๊ะเจรจาอีกครั้งหนึ่งก็ยินดี  โดยให้ติดต่อประสานงานได้ที่ อ.ฟารีด ตามหมายเลขโทรศัพท์เดิม











สงวนลิขสิทธิ์โดย © อ.ฟารีด เฟ็นดี้ All Right Reserved.

ติดประกาศ: 2010-12-19 (4145 ครั้ง)

[ ย้อนกลับ ]